Nhà lắp ghép thông minh – Ưu nhược điểm và Giá thi công

Nhà lắp ghép thông minh là xu hướng xây dựng trong năm 2023 với thiết kế đẹp mắt, thông minh cùng tính ứng dụng cao. Chính vì vậy, nhà lắp ghép thông minh được rất nhiều chủ đầu tư, các khách hàng quan tâm và ưa chuộng sử dụng. Trong bài viết này, Nhà gỗ di động AVANDO sẽ gửi đến bạn những mẫu nhà ghép thông minh – ưu nhược điểm và giá thi công để bạn đọc tham khảo!

Nhà lắp ghép thông minh là gì?

Nhà lắp ghép thông minh hay còn được gọi là nhà khung thép, được xây dựng từ những vật liệu gọn nhẹ như thép, panel nối ghép với nhau tạo thành một căn nhà hoàn chỉnh như nhà truyền thống bình thường.

Nhà lắp ghép thông minh được các kiến trúc sư có tay nghề cao thiết kế bền và kiên cố, màu sắc đẹp, giá nhà lắp ghép vật liệu nhẹ rẻ và tính thẩm mỹ cao, phù hợp với mọi công trình và được ứng dụng nhiều trong cuộc sống như: làm nhà điều hành công trường, nhà ở công nhân, nhà xưởng, nhà kho, homestay, farmstay, phòng khám, nhà hàng, quán cafe….

Đặc điểm của nhà lắp ghép thông minh

Giống như tên gọi của nó, nhà lắp ghép thông minh được ghép từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau, khá đơn giản, bao gồm những hệ thống như:

+ Hệ thống khung cột, kèo và xà gồ của nhà lắp ghép thông minh được làm từ vật liệu thép CT3 và vật liệu U, hộp mạ kẽm.

+ Hệ thống tấm che, vách ngăn có cấu tạo 2 mặt bằng tôn, giữa lớp xốp/ PU khả năng cách nhiệt tốt, cách âm dày 50- 100 mm.

+ Hệ thống tôn lợp mái dày từ 50-100mm, làm từ tôn chống sét.

+ Hệ giằng chống bão, lốc xoáy đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho công trình và cả người dùng giữa thời tiết biến động, khắc nghiệt ở Việt Nam.

+ Cửa đi hay còn gọi là cửa chính và cửa sổ được làm từ vật liệu nhôm kính hoặc vật liệu thép, cửa panel tùy vào yêu cầu của chủ đầu tư.

+ Hệ thống máng nước lắp đặt gần với khu vực tầng mái, dẫn nước ra bên ngoài, giữ sự khô ráo cho căn nhà.

Ưu nhược điểm của nhà lắp ghép thông minh

Bên cạnh việc nhà lắp ghép thông minh cấu tạo như nào, ưu nhược điểm của nhà lắp ghép cũng được rất nhiều quý khách hàng hay các chủ đầu tư quan tâm. Để có những quyết định chính xác cho các dự án của mình, các quý khách hàng cần tìm hiểu ưu nhược điểm của nhà lắp ghép thông minh, từ đó sẽ có những đánh giá phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình.

Ưu điểm

+ Thời gian xây dựng nhà lắp ghép thông minh rất nhanh, nhanh hơn nhiều so với việc xây dựng 1 căn nhà truyền thống bằng xi măng cốt thép. Thường để xây 1 căn nhà lắp ghép thông minh chỉ mất 3-4 tuần tùy vào căn nhà đó như nào, còn nhà truyền thống đến khi hoàn thiện ít nhất cũng phải 2-3 tháng. Nhà lắp ghép thông minh sẽ được lắp ráp các bộ phận với nhau, nối bắt ốc vít, bulong chắc chắn.

+ Giá nhà lắp ghép vật liệu nhẹ rẻ: các kỹ sư khi thiết kế phải tính toán và tối ưu các cấu kiện nhà. Những vật liệu sử dụng thi công nhà lắp ghép gọn, nhẹ, không gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó nếu các chủ đầu tư muốn mở rộng nhà lắp ghép thông minh cũng rất đơn giản, nhanh chóng, không tốn quá nhiều chi phí như nhà truyền thống, phải đập phá.

+ Thân thiện với môi trường: Bằng việc sản xuất trước theo bản thiết kế đã được tối ưu và sử dụng các nguyên vật liệu nhẹ, không độc hại, không gây ô nhiễm môi trường, nhà ghép thông minh gần như không có vật liệu thừa gây hoang phí và hủy hoại môi trường như nhà truyền thống.

+ Tính thẩm mỹ cao: Có nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú. Tại Nhà gỗ di động AVANDO được chính tay các kiến trúc sư lành nghề, đầy nhiệt huyết và có kinh nghiệm nhiều năm thiết kế các căn nhà đẹp mắt lại vô cùng tiện nghi. Nhà lắp ghép sắt, thép, vật liệu nhẹ cao tầng có thể xây dựng ở nhiều địa hình khác nhau, kể cả ở đồi núi, đồng bằng hay những khu đô thị có diện tích đất khiêm tốn.

+ Dễ dàng di chuyển, tháo rời, linh hoạt trong mọi dạng địa hình.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, nhà lắp ghép thông minh cũng có những hạn chế nhất định. Cụ thể:

+ Nhà lắp ghép thông minh kết cấu thép được lắp đặt cơ giới hóa, sử dụng máy móc thiết bị để lắp đặt là chủ yếu. Do đó những công trình nhà ở xây dựng bằng giải pháp này cần phải có khoảng không đủ rộng để cẩu thao tác, thuận tiện cho việc chuyên chở vật liệu vào để lắp ghép. Vì thế những khu đất có diện tích chật hẹp ở thành phố gần như không thể thi công kiểu nhà lắp ghép này.

+ Bên cạnh đó, nhà lắp ghép thông minh có tuổi thọ khoảng 50 – 80 năm, không cao bằng những ngôi nhà bê tông cốt thép bình thường. Người Việt Nam mình vẫn thích sự ổn định lâu dài, ngại thay đổi và di chuyển nên đây cũng là lý do nhà lắp ghép thông minh chưa được phổ biến trong mảng nhà ở dân dụng mà chỉ nhiều trong kinh doanh, sản xuất.

Báo giá nhà lắp ghép thông minh

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá xây dựng nhà lắp ghép thông minh, trong đó, không thể không nhắc tới:

– Giá thành của các nguyên vật liệu: Thương hiệu và chất lượng của nguyên vật liệu cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch giá. Tùy vào nhu cầu của chủ đầu tư sẽ có những lựa chọn hợp lý nhất. Bên cạnh đó giá nhà lắp ghép vật liệu nhẹ còn có các vật liệu thi công các chi tiết khác như cửa ra vào, mái lợp, nền móng,…

– Diện tích mong muốn và số tầng yêu cầu của khách hàng: Thông thường tại Nhà gỗ di động AVANDO sẽ báo giá dựa trên mét vuông, ví dụ 2 triệu/m2. Do đó, chủ đầu tư phải báo diện tích và kĩ sư sẽ thiết kế chi tiết để có những báo giá đúng nhất.

– Vị trí địa lý: Tùy thuộc vào vị trí nội và ngoại thành hay đồi núi hoặc đồng bằng mà mức giá nhà lắp ghép vật liệu nhẹ có mức cạnh tranh khác nhau. Việc xây dựng nhà lắp ghép khung thép ở những nơi có địa hình khó khăn như đồi núi chắc chắn sẽ có giá cao hơn ở những vùng đồng bằng, điều kiện thuận lợi hơn.

– Thời gian thi công: Thời gian thi công nhà lắp ghép thông minh càng ngắn thì chi phí phát sinh càng giảm.

Trung bình giá thi công từ: 1.200.000 – 1.500.000 m2.

Các mẫu nhà lắp ghép thông minh, hiện đại nhất năm 2023

Với những ưu điểm như vậy nên mẫu nhà lắp ghép thông minh được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây, Nhà gỗ di động AVANDO xin gửi đến quý khách hàng một số mẫu nhà lắp ghép thông minh để bạn đọc tham khảo!

Nhà lắp ghép thông minh được ứng dụng để thi công rất nhiều công trình, trong đó có homestay, các khu nghỉ dưỡng, resort,… Những mẫu homestay có dạng nhà lắp ghép có giá thành rẻ, thiết kế độc đáo nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi, dễ dàng thi công, sửa chữa, hay tháo rời di chuyển nếu cần thiết.

Mẫu nhà lắp ghép ứng dụng trong những resort, những khu du lịch nghỉ dưỡng.

Nhà lắp ghép thông minh còn đặc biệt thích hợp làm nhà cấp 4, nhà dân dụng hằng ngày, vừa giá thành rẻ lại hiện đại, đảm bảo bảo tiện nghi, có khả năng chịu lực tốt và độ bền cao.

Hãy liên hệ với Nhà gỗ di động AVANDO để được tư vấn rõ hơn về mẫu mã và giá nhà lắp ghép thông minh.

Địa chỉ: Km15 Đại Lộ Thăng Long, Hoài Đức – Hà Nội

Điện thoại:  0989 304 666

Nhà lắp ghép thông minh ngày càng trở nên phổ biến và ứng dụng nhiều trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Những mẫu nhà lắp ghép thông minh vừa mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho con người vừa tiết kiệm chi phí và đặc biệt thân thiện với môi trường.

0989.304.666