Xu hướng xây dựng toàn cầu cho thấy mọi người đang quay trở lại nhà gỗ

Nhà tư tưởng và người tạo ra Dores Factory Egons Garklavs kể về những quan sát gần đây của ông về xu hướng xây dựng toàn cầu rằng mọi người đang quay trở lại những ngôi nhà gỗ.

Thực tế này mang lại niềm vui cho Dores Factory vì chúng tôi luôn tin rằng gỗ là vật liệu phù hợp nhất để tạo ra một môi trường sống dễ chịu. Ngày càng có nhiều người khám phá sự đánh giá cao về truyền thống, cuộc sống trong một môi trường lành mạnh và một thái độ chu đáo đối với trái đất. Thật khó để nghĩ ra một vật liệu phù hợp với con người và môi trường hơn gỗ. Chỉ có một vài nơi trên thế giới trong lịch sử không sử dụng gỗ để xây dựng nhà ở, nhưng không phải vì sự lười biếng hoặc vật liệu được coi là không xứng đáng cho mục đích này – thay vì vì nguồn tài nguyên khan hiếm trong khu vực; trong những trường hợp như vậy, người ta đã sử dụng các vật liệu có sẵn trong tay – đá, bê tông, rơm, đất sét và thậm chí cả tuyết! Ngày nay, khi thế giới đang phát triển nhỏ hơn và tất cả thông tin đều có sẵn trong một đầu ngón tay, gỗ đang chứng kiến ​​lần thứ hai trở thành vật liệu xây dựng được ưa thích. Một ngôi nhà gỗ sống với cư dân của nó – nó già đi cùng với họ thông qua dày và mỏng. Mọi người đang học lại rằng gỗ là lựa chọn hợp lý để xây dựng một ngôi nhà. Kiến thức và đổi mới cập nhật đã cho phép hoàn thiện việc sử dụng gỗ trong xây dựng. Vì có thể kết luận từ việc tham quan các hội chợ kiến ​​trúc khác nhau trên toàn thế giới, gỗ đã thay thế một cách hiệu quả các vật liệu cách nhiệt phổ biến khác, chẳng hạn như len khoáng sản, polyme xốp, v.v.

Sống trong một ngôi nhà gỗ có tác động tích cực đến sức khỏe và sức khỏe tổng thể. Gỗ đảm bảo điều chỉnh nhiệt trong nhà tự nhiên bất kể mùa nào trong năm. Gỗ là vật liệu xây dựng duy nhất có phẩm chất kiểm soát khí hậu tự nhiên. Trong những tháng mùa hè, ngôi nhà vẫn mát mẻ dễ chịu vì gỗ thu năng lượng từ mặt trời, ngăn không cho hơi nóng vào các phòng. Trong những tháng mùa đông, gỗ có đặc tính cách nhiệt tuyệt vời, giữ nhiệt trong phòng. Một chất lượng tuyệt vời khác của gỗ làm vật liệu xây dựng chính là khả năng tự nhiên của nó để duy trì mức độ ẩm trong nhà lý tưởng; chất lượng không khí chủ yếu phụ thuộc vào độ ẩm. Gỗ tạo ra sự cân bằng về độ ẩm – khi độ ẩm cao, gỗ sẽ hấp thụ độ ẩm, nhưng một khi độ ẩm thấp và không khí trở nên khô, gỗ sẽ giải phóng độ ẩm. Trong tự nhiên, đầm lầy hoàn thành chức năng tương tự – chúng hoạt động như một miếng bọt biển, mang lại nước cho những con lạch, suối và nước ngầm. Nếu độ ẩm trong nhà của không khí nằm trong định mức, nó không tạo ra tĩnh điện, bụi hoặc vi khuẩn gây ra phản ứng dị ứng hoặc các bệnh về đường hô hấp. Nghiên cứu cho thấy không khí kém chất lượng làm tăng khả năng bị bệnh lên tới 75 lần! Khách hàng của chúng tôi thường nói với chúng tôi rằng họ đã ngừng đau đầu hoặc dị ứng kể từ khi chuyển đến nhà gỗ. Gỗ là một vật liệu thân thiện và chu đáo.

Sinh thái học là sự tương tác của vật liệu, con người, môi trường và tài nguyên thiên nhiên không tái tạo được sử dụng trong sản xuất vật liệu: tiêu thụ năng lượng để sản xuất gỗ thấp hơn 50% so với tiêu thụ năng lượng để sản xuất bê tông và giảm 80% hơn tiêu thụ năng lượng cho sản xuất gạch. Một ngôi nhà bằng gỗ hoạt động như một kho lưu trữ CO2 – nó bảo tồn carbon mà cây hấp thụ với carbon dioxide khi nó đang phát triển. Miễn là gỗ được sử dụng làm vật liệu xây dựng, nó không giải phóng CO2 trở lại trong môi trường, giảm thiểu tác hại gây ra cho hệ sinh thái toàn cầu. Việc xây dựng một ngôi nhà gỗ có ý thức về môi trường, nhưng điều đó không có nghĩa là tuổi thọ của một ngôi nhà gỗ ngắn hơn. Với sự bảo trì thích hợp, ngôi nhà sẽ tự hào tồn tại trong nhiều thế kỷ và nó sẽ không gây ô nhiễm môi trường sau thời gian của nó.

0989.304.666